Marketing

การขายเบื้องต้น -ทดลอง

ศึกษาเกี่ยวกับการวางแผนเป้าหมายชีวิตด้วยวงจรควบคุมคุณภาพ การออมและการลงทุน การเป็นผู้ประกอบการ การจัดหาและการวางแผนทางการเงิน กฎหมายที่เกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการ รูปแบบแผนธุรกิจ      หลักเบื้องต้นในการบริหารงานคุณภาพและเพิ่มผลผลิตในองค์กร และการประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการเป็นผู้ประกอบการ

หลักสูตร (Program)                                 ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 (Upper 1st  year)

รหัสวิชา (Course Code)                            30200-1002

ชื่อวิชา (Course Title)                              หลักการตลาด  (Principles of Marketing)

สมรรถนะที่จะเกิดแก่ผู้เรียน (Competency) / จุดมุ่งหมาย (Objectives)

1.  มีความเข้าใจหลักการและกลยุทธ์ทางการตลาด

2.  มีทักษะการวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาด

3.  มีจริยธรรมในการใช้กลยุทธ์การตลาดต่อกลุ่มเป้าหมายทางการตลาด

ศึกษาเกี่ยวกับความรู้พื้นฐานการตลาด แนวความคิดทางการตลาด หน้าที่ทางการตลาด
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภคและกระบวนการตัดสินใจซื้อ การแบ่ง
ส่วนตลาด ตลาดเป้าหมาย ผลิตภัณฑ์และการกาหนดตําแหน่งผลิตภัณฑ์ การกาหนดราคา การจัดจําหน่ายและการส่งเสริมการตลาด เทคโนโลยีทางการตลาด และจรรยาบรรณนักการตลาด

      ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับบทบาทและความสำคัญของการสื่อสารทางการตลาด และทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง การกำหนด

วิธีการและสื่อที่ต้องใช้ในกระบวนการสื่อสาร การใช้เครื่องมือสื่อสารทางการตลาด การกำหนดงบประมาณและการพิจารณา

คัดเลือกสื่อที่เหมาะสมสำหรับกิจการ